Workpermit.vn > Giấy phép lao động > Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ

Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ


Liên hệ tư vấn dịch vụ. xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ. – Hotline 0904 677 628.

người Nhật Bản làm việc tại Việt Nam

Giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ

Hiện nay có rất nhiều tổ chức phi chính phủ được thành lập. và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Theo đó, hầu hết các tổ chức phi chính phủ hoạt động tại. Việt Nam đều có sự hiện diện của người nước ngoài. Vì vậy để giúp bạn đọc có thể hiểu rõ và chính xác nhất về thủ tục. Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ,. bài viết của chúng tôi dưới đây sẽ giải quyết vấn đề này như sau:

1. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục. Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ.:

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH. ngày 25 tháng 10 năm 2016, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội là cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục. Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ.

Cụ thể, Cục việc làm là cơ quan trực thuộc. Bộ lao động – Thương binh và Xã hội trực tiếp tiếp nhận và xử lý các hồ sơ. liên quan đến chấp thuận nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài;. xác nhận các trường hợp người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp. giấy phép lao động; cấp, cấp lại giấy phép lao động;. thu hồi giấy phép lao động và xác nhận. đã thu hồi giấy phép lao động;. đề nghị cơ quan công an trục xuất người lao động nước ngoài. làm việc tại Việt Nam không có giấy phép lao động.

2. Quy trình Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ:

Về quy trình, thủ tục Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ. bao gồm hai giai đoạn chính:

2.1. Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài tại tổ chức phi chính phủ.:

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài hay còn gọi là. xin văn bản chấp thuận nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài. 

Một số vấn đề cần lưu ý trong giai đoạn này đó là. số lượng người lao động nước ngoài cần tuyển dụng, Vị trí công việc của lao động nước ngoài. (bao gồm 4 nhóm chính:  Nhà quản lý,. Giám đốc điều hành,. Chuyên gia,. Lao động kỹ thuật). Chức danh công việc mà người lao động nước ngoài sẽ đảm. nhiệm khi công tác tại Việt Nam. Lý do người sử dụng lao động không tuyển dụng được lao động Việt Nam vào vị trí tương đương.

Hiện nay các tổ chức phi chính phủ có thể thực hiện. Thủ tục đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài  online qua mạng để tiết kiệm thời gian và công sức. 

Form mẫu sử dụng trong giai đoạn này là Mẫu số 01 hoặc. Mẫu số 02 theo quy định tại. Thông tư số 18/2018/TT-BLĐTBXH ngày 30 tháng 10 năm 2018.

2.2. Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ

Trong giai đoạn này, tổ chức phi chính phủ cũng như. Người lao động nước ngoài cần chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cần thiết theo quy định. của pháp luật Việt Nam như sau:

  • Giấy khám sức khỏe trong thời hạn 12 tháng,. kể từ ngày ký kết luận sức khỏe đến ngày nộp hồ sơ.
  • Phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận. Người lao động nước ngoài không phải là người phạm tội hoặc. bị truy cứu trách nhiệm hình sự của nước ngoài cấp. Trường hợp người lao động nước ngoài đã cư trú tại.Việt Nam thì chỉ cần phiếu lý lịch tư pháp do Việt Nam cấp. (Thời hạn không quá 06 tháng. kể từ ngày cấp đến ngày nộp hồ sơ).
  • Văn bản chứng minh là. Nhà quản lý,. Giám đốc điều hành, Chuyên gia hoặc. Lao động kỹ thuật. Tùy từng vị trí cụ thể mà yêu cầu đối với những văn bản này sẽ có sự khác biệt.
  • 02 ảnh màu (kích thước 4cm x 6cm, phông nền trắng, mặt nhìn thẳng,. đầu để trần, không đeo kính màu). Ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
  • Bản sao có chứng thực hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu. hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế còn giá trị theo quy định của pháp luật.
  • Văn bản chấp thuận việc đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài của. Cục việc làm.
  • Mẫu số 07 theo quy định tại Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH.
  • Giấy phép hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

3. Dịch vụ Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở tổ chức phi chính phủ.:

 4. Liên hệ.:

Để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc về thủ tục  Xin Giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại tổ chức phi chính phủ cũng như các thủ tụ khác liên quan như Giấy phép lao động, Visa, Thẻ tạm trú.  Quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Tư vấn Thương mại và Xuất nhập khẩu Hoà Bình

Địa chỉ: Tầng 5, số 17/575 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0904677628

Nguồn: www.workpermit.vn

 

    Đăng ký tư vấn Giấy phép lao động, Visa, Thẻ tạm trú




    Tin liên quan

    THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG 2019 – LIÊN HỆ 0904 677 628

    Liên hệ 0904 677 628 để nhận được tư vấn miễn phí về thủ tục xin Giấy phép Lao Động cho Người nước ngoài uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý nhất.   Có thể nói. xin Giấy phép lao động là một trong những điều kiện tiên quyết để. Người nước ngoài có thể làm […]
    Tin tức mới nhất

    Call Now 0904.904.307